ทำไมถึงควรปลูก ลิ้นมังกร ไว้ในบ้าน? วันนี้มีคำตอบ

 

ลิ้นมังกร
ลิ้นมังกร

         ลิ้นมังกร ( Snake Plant ) ถือเป็นพรรณไม้ประดับที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน นิยมปลูกกันมากทั่วทั้งประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่จะปลูกเพื่อการประดับใบ วันนี้ทาง Brightnessgarden จะพาไปค้นหาคำตอบว่า ทำไมถึงควรปลูกลิ้นมังกร? คำถามนี้ เรามีคำตอบครับ


ลิ้นมังกร


การฟอกอากาศ

        องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซ่า จัดให้ลิ้นมังกร เป็นเป็นพืช Cam Plant 1 ใน 10 ต้นไม้ที่สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้โลกได้ เนื่องด้วยความสามารถของมันสามารถยับยั้งคาร์บอนไดออกไซด์โดยการปล่อยออกซิเจนออกมาได้จำนวนมากโดยเฉพาะในเวลากลางคืน


ลิ้นมังกร


ปลูกไว้ประดับบ้านเพื่อความสวยงาม

       แน่นอนว่าด้วยสรรพคุณความสามารถของลิ้นมังกรนั้นคือช่วยฟอกอากาศ นั้นทำให้ควรปลูกไว้ในบ้านเป็นอย่างยิ่ง และอีกเหตุผลที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ปลูกไว้ประดับเพื่อความสวยงาม เนื่องด้วยใบของลิ้นมังกรมีลักษณะเรียวยาว ผสมผสานหลากหลายสี สร้างความสวยงามและความแปลกตา ชวนมองและสัมผัส



เพื่อความสิริมงคลตามความเชื่อทางโบราณ

      ในอดีตกาลโบราณ ลิ้นมังกรถูกเรียกอีกชื่อว่า “หอกพระอินทร์” ซึ่งคนไทยเชื่อว่าการปลูกลิ้นมังกรไว้ประจำบ้าน จะช่วยป้องกันอันตรายจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ดั่งความสามารถของหอกพระอินทร์ที่ช่วยปัดเป่าต่อสู่ภัยอันตรายจากศัตรู ควรปลูกไว้ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อความสิริมงคลตามความเชื่อ



     และนี่คือเหตุผลที่ทำไมถึงควรปลูกเจ้าลิ้นมังกรไว้ในบ้าน บอกได้เลยว่าความสามารถของเจ้าพรรณไม้ประดับชนิดนี้ช่างหลากหลายจริงๆ ฟอกอากาศก็เด่น การันตีจากนาซ่า สวยงามก็ดี เสริมความเป็นสิริมงคลก็ยังดี และปลูกไม่ยากเลยด้วยนะ เป็นพรรณไม้ที่ยอดเยี่ยมไม่รู้จะหาอะไรมาติจริงๆครับ รู้ยังงี้แล้ว เรามาเริ่มปลูกลิ้นมังกรกันเถอะ


6 ปัจจัยสำหรับปลูกไม้ดอกไม้ประดับให้ออกดอกสวย ไม่แพ้ลิ้นมังกร 


******************************************************************************                

   บทความที่คุณอาจสนใจ


น้ำส้มควันไม้ วิธีดูแลรักษาต้นข้าว สร้างเงินเข้ากระเป๋าได้ง่ายๆ

ปูนขาว คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร มาดูกัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปูนขาว คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร มาดูกัน

วิธีการปลูกผักกาดหอมง่าย ๆ ไว้เป็นพืชผักสวนครัว Organic ที่บ้าน

4 คุณประโยชน์ของสัปปะรด ที่ไม่ควรมองข้าม