4 คุณประโยชน์ของสัปปะรด ที่ไม่ควรมองข้าม


สัปปะรด


สัปปะรด

   สัปปะรด เป็นหนึ่งในผลไม้เศรษฐกิจ ที่ทุกคนต่างนิยมอุปโภคบริโภคเป็นอย่างแพร่หลาย ด้วยรสชาติเอกลักษณ์ที่มีความหวาน พ่วงด้วยเปรี้ยว จัดจ้าน อร่อย มีหลากหลาย สายพันธุ์ยอดฮิต และยังมีคุณประโยชน์มากมายที่คุณอาจไม่เคยรู้ วันนี้ Brightnessgarden จะพาคุณไปพบกับ  4 คุณประโยชน์ของสัปปะรด ที่ไม่ควรมองข้าม ซ่ึ่งจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 


สัปปะรด


1. สัปปะรดประกอบไปด้วย วิตามินบี 6 และวิตามินบี 1 ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพบำรุงร่างกายและช่วยให้ระบบปราสาทและเม็ดเลือกทำงานได้อย่างดีขึ้น เสริมภูมิต้านทานต่อโรคนา ๆ ชนิด ได้เป็นอย่างดี


สัปปะรด


2. สัปปะรดประกอบเอ็นไซม์บรอมีเลน ซึ่งพบมากบริเวณแกนกลาง มีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร นอกเหนือจากนี้เอนไซม์บรอมีเลนยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และลดการอักเสบจากแผลเล็กแผลน้อยต่าง ๆ ได้อีกด้วย


สัปปะรด

3. สืบเนื่องจากข้อ 2 สัปปะรดประกอบบรอมีเลน ซึ่งเป็นเอนไซม์ธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร ลดสภาวะร่างกายที่เกิดจากกรดและด่าง ซึ่งจะช่วยเสริมสภาพร่างกาย ช่วยลดอาการแน่นท้อง และจุกเสียดได้


สัปปะรด


4. สัปปะรดช่วยลดอาการกระสับกระส่าย หรือการกระหายน้ำ ช่วยปรับอุณหภูมิ ซึ่งสามารถกินทั้งแบบปั่นและสดได้ อีกทั้งยังช่วยแก้อาการท้องผูก ขับถ่ายไม่สะดวก และช่วยรักษาโรคนิ้วได้ 



และนี่คือคุณประโยชน์ของ สัปปะรด ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ ที่ช่วยแก้อาการหลากหลายชนิด อีกทั้งยังช่วยเสริมภูมิต้านทานของร่างกาย ด้วยบรอมีเลน วิตามิน นา ๆ ชนิด และอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์อย่างแท้จริง

******************************************************************************             

เนื้อหาอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ    


สนใจผลิตภัณฑ์สินค้าการเกษตร เครื่องมือการเกษตร คลิ๊กเลย

ทำความรู้จัก น้ำส้มควันไม้ กับประโยชน์ในครัวเรือน








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปูนขาว คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร มาดูกัน

วิธีการปลูกผักกาดหอมง่าย ๆ ไว้เป็นพืชผักสวนครัว Organic ที่บ้าน